Blog

Tổng Hợp Các Chất Liệu Làm Biển Quảng Cáo Phổ Biến Hiện Nay

57

Là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời và phổ biến nhất hiện nay, biển quảng cáo vẫn được nhiều thương hiệu lựa chọn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trải qua nhiều năm phát triển, tấm nền màn hình ngày càng đa dạng và phong phú về công nghệ, tính năng mới. Vậy biển quảng cáo là gì? Biển quảng cáo đóng vai trò gì trong hoạt động kinh doanh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các chất liệu làm biển quảng cáo phổ biến hiện nay nhé!

Biển quảng cáo là gì?

Biển quảng cáo là những biển hiệu chứa đựng những thông tin, nội dung, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, được thiết kế bắt mắt, có kích thước lớn nhằm mục đích tăng khả năng nhận biết và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Biển quảng cáo thường bao gồm những thứ như tên thương hiệu, sản phẩm, logo thương hiệu, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng,…

Thông thường, biển quảng cáo được đặt trong khuôn viên kinh doanh của thương hiệu hoặc ở những khu vực đông dân cư, ở tầm nhìn đầy đủ của người qua đường, giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nói chung, các tuyến đường chính, khu vực đèn giao thông, bùng binh lớn, trung tâm mua sắm, sân bay,…

Các loại biển quảng cáo phổ biến hiện nay

Bảng hiệu quảng cáo có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời nên có rất nhiều loại, phổ biến nhất là:

  • Biển quảng cáo ngoài trời : Khi di chuyển trên các tuyến đường cao tốc hoặc các khu vực đông người qua lại, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những biển quảng cáo cỡ lớn ngoài trời. Nhờ kích thước lớn nên khả năng truyền tải thông tin và thu hút sự chú ý của người qua đường cũng tốt hơn rất nhiều.
  • Biển quảng cáo màn hình LED : Biển quảng cáo màn hình LED đã mở ra một trang mới cho công nghệ biển quảng cáo, nơi hình ảnh và nội dung có thể di chuyển linh hoạt, mang lại cảm xúc, kích thích thị giác cho người xem. Màn hình LED có nhiều kích thước và được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, khắc phục nhược điểm hạn chế về không gian quảng cáo ở một số cửa hàng.
  • Biển quảng cáo điện tử : Ưu điểm lớn nhất của biển quảng cáo điện tử là kích thích thị giác và thu hút sự chú ý một cách hiệu quả, đặc biệt là vào ban đêm. Ngày nay, biển quảng cáo điện tử ngày càng đa dạng về màu sắc, kích thước, hiệu ứng và độ phân giải. Ngoài ra, nhiều loại biển quảng cáo điện tử được thiết kế an toàn cho người sử dụng, có khả năng chống nước cao nên có thể sử dụng ngay cả khi trời mưa.
  • Biển quảng cáo chữ nổi Mica: Bảng hiệu quảng cáo thường có chữ nổi mica do độ bền, trọng lượng nhẹ, độ bóng và giá thành rẻ của chất liệu mica. Những thiết kế này rất được ưa chuộng tại các cửa hàng thời trang, doanh nghiệp, cửa hàng,…
  • Biển quảng cáo chữ nổi inox: Biển quảng cáo inox dập nổi được gia công tinh tế và nổi bật bằng công nghệ khắc laser trên kim loại. Ngoài ra, inox có khả năng chống gỉ và bền nên có thể sử dụng ngoài trời trong thời gian dài mà không lo tấm panel bị hư hỏng.
  • Bảng quảng cáo Trivision: Cấu trúc của bảng quảng cáo Trivision được làm bằng các thanh kim loại hình tam giác đều được sơn phủ để tăng tính thẩm mỹ và sắp xếp theo một sắp xếp đã định trước. Điểm mạnh của loại bảng quảng cáo này không chỉ là dễ lắp đặt, sử dụng mà còn gây sự chú ý nhờ độ phân giải ấn tượng về đường nét, màu sắc.
  • Bảng chuyển hình Rolling : Đây là mẫu hộp đèn chuyển động, thương hiệu có thể dễ dàng chạy hình ảnh, thay đổi linh hoạt giúp người xem không bị nhàm chán, đồng thời tạo hứng thú cho người tập trung quan sát hơn. So với các bảng hiệu quảng cáo truyền thống khác, thiết kế của bảng hiệu chuyển hình Rolling sang trọng, hiện đại và còn đảm bảo an toàn.

Ưu điểm và nhược điểm của biển quảng cáo

Trước khi lựa chọn biển quảng cáo làm một trong những hình thức truyền thông, quảng bá, doanh nghiệp cần lưu ý những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Độ phủ sóng rộng : Biển quảng cáo đẹp có thể đặt trong nhà và ngoài trời, thu hút được nhiều khách hàng. Đặc biệt trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm, sầm uất thì tỷ lệ tiếp cận người dùng và quảng bá thương hiệu cao hơn.
  • Không gây khó chịu cho người xem : Biển quảng cáo truyền tải thông điệp, nội dung tiếp thị một cách tự nhiên, dễ chịu và không gây khó chịu, khó chịu cho người xem.
  • Tạo ấn tượng sâu sắc bằng cách liên tục nhắc nhở khách hàng về thương hiệu : Tiếp xúc lâu dài với biển hiệu sẽ giúp người xem có ấn tượng sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Từ đó, biển quảng cáo giúp khắc sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.
  • Tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng: Hầu hết các biển quảng cáo đều được đặt ở những vị trí đắc địa như trung tâm mua sắm, nút giao thông lớn,… nơi có hàng nghìn người qua lại mỗi ngày. Vì vậy, biển quảng cáo có khả năng tiếp cận được lượng lớn khách hàng trong khu vực.

Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng: Đây là một trong những hạn chế lớn nhất của biển quảng cáo khi không thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng. Do lượng người dùng di chuyển qua các khu vực biển quảng cáo không cố định và rất đa dạng nên các thương hiệu chỉ có thể thu hẹp nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách đặt biển quảng cáo theo khu vực địa lý. Ví dụ: nếu khách hàng mục tiêu của thương hiệu là nhân viên văn phòng thì nên đặt biển quảng cáo gần các tòa nhà công ty hoặc bạn muốn tiếp cận giới trẻ, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, v.v.. là sự lựa chọn hoàn hảo để đặt biển quảng cáo.
  • Thời gian tiếp cận ngắn: Với các tấm panel ngoài trời, người xem thường không có cơ hội hoặc thời gian để suy nghĩ quá lâu. Do đó, các công ty cần thiết kế những quảng cáo thực sự ấn tượng, có nội dung ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Khó đo lường, đánh giá: So với các hình thức tiếp thị khác, việc sử dụng biển quảng cáo chỉ tiếp cận khách hàng theo một hướng và không có tiêu chí cụ thể nào để xác định mức độ hiệu quả.
  • Thủ tục đăng ký phức tạp: Biển quảng cáo ngoài trời cỡ lớn phải tuân thủ các quy định của nhà nước và cam kết an toàn, đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng.
  • Chi phí cao: Việc thiết kế, lắp đặt biển quảng cáo rất tốn kém và khó sửa chữa nếu có sai sót, có thể phải thay thế toàn bộ. Đặc biệt, việc bảo trì, vệ sinh thường xuyên cũng tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ.

Các chất liệu làm biển quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay

Alu (tấm hợp kim nhôm – nhựa aluminium, hay còn gọi là alumi)

Nó là một trong những vật liệu phổ biến nhất để làm bảng hiệu quảng cáo . Tấm nhôm là loại hợp kim nhôm-nhựa với các lớp nhôm và nhựa xen kẽ nhau. Bảng hiệu nhôm có nhiều màu sắc đa dạng từ cơ bản đến phức tạp, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu làm bảng hiệu quảng cáo của khách hàng. Ngoài công dụng làm bảng hiệu quảng cáo , tấm nhôm còn được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, tấm phẳng hay hình trang trí phía trước các tòa nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất tấm nhôm cũng đang cạnh tranh khiến khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn.

Mica

Tấm mica là loại nhựa cứng được sản xuất dưới dạng tấm phẳng, có kích thước 1220 x 2440 mm hoặc lớn hơn (nếu đặt hàng tại xưởng). Hai loại mica phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là mica Đài Loan và mica Trung Quốc, có thể có những ứng dụng khác nhau. Trong sản xuất bảng hiệu quảng cáo , mica Đài Loan được sử dụng chủ yếu vì tính chất cơ lý tốt hơn nhiều so với mica Trung Quốc. Độ dày phổ biến của mica là từ 2 mm đến 20 mm. Mica cũng có nhiều màu sắc khác nhau và cũng có loại mica trong suốt. Mica Đài Loan thường được sử dụng nhiều nhất trong việc sản xuất các chữ quảng cáo hoặc các vật dụng trang trí đòi hỏi sự tinh tế nhất định.

Kim loại công nghiệp (đồng, inox, nhôm)

Là một phần của phương tiện quảng cáo, đồng, thép không gỉ hoặc nhôm được sản xuất dưới dạng tấm phẳng có độ dày khác nhau, từ 0,4 đến 3 mm. Những tấm kim loại như nhôm, đồng, inox chủ yếu được sử dụng để làm biển ăn mòn ( biển công ty , biển dịch vụ , biển chức danh, v.v.) hoặc chữ kim loại nổi .

Decal các loại

Các loại nhãn dán bao gồm nhãn dán thông thường (Đài Loan hoặc Trung Quốc) dùng để cắt máy tính, nhãn dán có hoa văn mờ hoặc không có hoa văn, nhãn dán PP, nhãn dán lưới, nhãn dán ô tô, nhãn dán phản quang, v.v.

Bạt Hiflex, Bạt 3M

Bạt Hiflex hay 3M được sử dụng chủ yếu trong sản xuất biển quảng cáo ngoài trời, tấm lớn hay hộp đèn siêu sáng,..

Các loại đèn Led, module Led

Đèn LED là một trong những phát minh có ảnh hưởng nhất trong ngành quảng cáo ngoài trời (cùng với việc phát minh ra máy in kỹ thuật số và máy cắt chữ). Ngày nay, đèn LED có hàng nghìn ứng dụng trong sản xuất bảng hiệu trong nhà và ngoài trời. Đèn LED làm cho bảng hiệu sáng hơn và hấp dẫn hơn. Tìm hiểu về bảng hiệu đèn LED là một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm.

Các vật liệu phụ trợ khác dùng trong quá trình sản xuất bảng hiệu quảng cáo

Các vật liệu phụ trợ này bao gồm sắt, thép các loại, sơn phun, sơn, foamex, các vật liệu dùng trong gia công lắp đặt như ốc vít, bu lông, que hàn… Nhìn chung, có rất nhiều vật liệu phụ cần thiết để làm bảng hiệu quảng cáo mà chúng tôi không thể đề cập hết trong bài viết này.

Q8 Laser Việt Nam – Đơn vị chuyên về quảng cáo

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn công ty nào cung cấp các dịch vụ như khắc laser, in chữ nổi, làm bảng hiệu Thủ Đức. Trong số hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ hiện nay hãy đến với Công ty Q8 Laser Việt Nam.

Q8 Laser Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất và gia công cắt khắc laser cnc chuyên nghiệp, lắp đặt bảng quảng cáo Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội và toàn quốc. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

Mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp cũng là mục tiêu của chúng tôi. Tạo ra sự khác biệt, ấn tượng, sáng tạo và độc đáo là thế mạnh của Q8 Laser. Hướng tới cái đẹp Chân – Thiện – Mỹ trong kinh doanh. Mang lại lợi ích kinh tế và hiệu quả cho khách hàng, doanh nghiệp. Giúp khách hàng đạt được các mục tiêu như:

  • Mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ của Q8 Laser
  • Cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng
  • Luôn nghiên cứu, đổi mới để tạo ra những sản phẩm độc đáo, ấn tượng. trong quá trình làm

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: 213 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông Thủ Đức
  • SĐT:0353 213 213
  • Mail: Q8laserquanthuduc@gmail.com

Từ trước đến nay, biển quảng cáo luôn là công cụ marketing được ưa chuộng của nhiều thương hiệu. Đặc biệt, biển quảng cáo ngày càng phát triển với nhiều công nghệ mới với phong cách độc đáo, ấn tượng hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các chất liệu làm biển quảng cáo, những mẫu thiết kế biển quảng cáo đẹp cũng như những ưu, nhược điểm của biển quảng cáo.

0 ( 0 bình chọn )

24hExpress

https://24hexpress.vn
24hexpress.vn là trang thông tin tổng hợp chia sẻ về những kiến thức về đời sống xã hội, công nghệ, thể thao, giải trí, làm đẹp… Mang đến cho các bạn đọc nhiều thông tin hấp dẫn trong đời sống hằng ngày

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm