- Triển lãm là gì?
- Tại sao nên tham gia triển lãm?
- Để tăng doanh số bán hàng
- Nhận thức về thương hiệu mạnh
- Cơ hội để kết nối
- Cơ hội để tiếp cận
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Đầu tư thông minh
- Cách quảng bá triển lãm
- Thông điệp chương trình phải đi đôi với chiến lược marketing của công ty
- Xây dựng kế hoạch quảng cáo dựa trên các mục tiêu đã thiết lập
- Gửi giới thiệu trực tiếp đến các đối tác và khách hàng tiềm năng
- Tạo lý do để khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn
- Tặng quà lưu niệm cho khách hàng tham quan gian hàng
- Tận dụng tối đa chiến dịch PR
- Tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Quy định đối với hàng hóa, dịch vụ tại triển lãm
- Công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp hàng đầu
Các công ty, doanh nghiệp hàng đầu thế giới có thể gặt hái và nâng cao hiệu quả kinh doanh khi áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất. Nhờ có các triển lãm công nghiệp, các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu, cập nhật những giải pháp, thiết bị, máy móc mới nhất. Vậy triển lãm là gì? Cùng bài viết này tìm hiểu nhé.
Triển lãm là gì?
Triển lãm là hoạt động được tổ chức tập trung trong một thời gian và địa điểm cụ thể, để trưng bày và giới thiệu sản phẩm, tác phẩm, hiện vật, cũng như các dịch vụ mới nhất của họ, gặp gỡ các đối tác và khách hàng trong ngành, nghiên cứu hoạt động của đối thủ cạnh tranh và xem xét các sự kiện gần đây triển lãm. Xu hướng và cơ hội thị trường, nghiên cứu về cơ hội mua lại, bán hàng hóa và hợp đồng dịch vụ.
Thông thường, triển lãm là một sự kiện được tổ chức tại địa điểm và thời gian thích hợp, nơi người mua và người bán tham gia vào các giao dịch thương mại trực tiếp (mua bán tại chỗ hoặc giao dịch để ký kết hợp đồng). Hình thức của triển lãm tương tự như hội chợ, nhưng mục đích của các nhà triển lãm trước tiên là nâng cao nhận thức và quảng cáo, hơn là bán hàng tại chỗ.
Đối với triển lãm công nghiệp, đây là triển lãm dành cho giải pháp, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, công nghệ và ứng dụng cho ngành sản xuất, cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ. tại đây quy tụ hàng trăm gian hàng và doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực: máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, phụ kiện công nghiệp và nhà xưởng; giải pháp và ứng dụng,… thu hút khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
Tại sao nên tham gia triển lãm?
Triển lãm luôn là phương thức trưng bày, quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả, giúp doanh nghiệp nâng cao công tác xúc tiến kinh doanh, mở rộng thị trường. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò then chốt giúp doanh nghiệp phát triển, nhận biết và hiểu rõ thế mạnh của các thương hiệu dẫn đầu ngành.
Đây cũng là cơ hội tốt để nghiên cứu phản hồi của khách hàng nhằm hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp và tung ra thị trường những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới.
Để tăng doanh số bán hàng
Mục đích chính của các doanh nghiệp tham gia triển lãm là để tăng doanh số bán hàng. Thật vậy, thông qua các kỳ triển lãm công nghiệp, nhiều hợp đồng mua bán đã được ký kết trong và sau triển lãm. Điều này rất có ích cho doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường và phát triển bền vững
Nhận thức về thương hiệu mạnh
Hầu hết các công ty tham gia triển lãm đều có xu hướng phô diễn và thể hiện toàn bộ những gì tinh túy nhất của thương hiệu đến người tham dự, từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Khi gian hàng được bố trí bài trí bắt mắt, sinh động, quà tặng hấp dẫn, hoạt động marketing linh hoạt chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Cơ hội để kết nối
Triển lãm đề cập đến sự kết hợp của nhiều ý tưởng và chiến lược kinh doanh khác nhau, từ các đối thủ cùng ngành cho đến các đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi công ty có một triết lý kinh doanh và chương trình khuyến mãi khác nhau.
Thông qua chia sẻ, doanh nghiệp sẽ có thể xem và chọn lọc những ý tưởng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. Ngoài việc trao đổi kiến thức chuyên môn, hội chợ còn là nơi các nhà sản xuất, nhà cung cấp, thương nhân trong và ngoài nước có thể trao đổi thông tin liên hệ để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.
Cơ hội để tiếp cận
Gần như tất cả các cuộc triển lãm đều có các chuyên gia chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm. Đây là cơ hội tuyệt vời để các công ty tiếp thu kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành và áp dụng vào thương hiệu của mình.
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Tham dự triển lãm thương mại là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn là ai và tầm nhìn của họ là gì để có thể phát triển một chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến hiệu quả của việc thăm dò ý kiến khách hàng tại hội chợ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trực tiếp ghi nhận những đánh giá, ý kiến của du khách nhằm cải tiến, nâng cao sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn.
Đầu tư thông minh
Triển lãm công nghiệp là một kênh tiếp thị và bán hàng có lợi nhuận. Trong một thời gian ngắn, công ty sẽ gặp gỡ nhiều khách hàng và đối tác kinh doanh tiềm năng.
Từ lâu, triển lãm đã được nhiều công ty coi là hoạt động xúc tiến kinh doanh. Triển lãm thương mại là nơi để các công ty giới thiệu sản phẩm của mình và tìm kiếm cơ hội hợp tác hiệu quả trong và ngoài nước.
Cách quảng bá triển lãm
Thông điệp chương trình phải đi đôi với chiến lược marketing của công ty
Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược marketing dài hạn trước khi tham gia triển lãm. Triển lãm thương mại là công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ chiến lược tiếp thị của bạn. Cần lưu ý rằng kế hoạch tiếp thị sự kiện triển lãm cần song hành với chiến lược dài hạn của công ty.
Xây dựng kế hoạch quảng cáo dựa trên các mục tiêu đã thiết lập
Khuyến mãi sản phẩm là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị . Kế hoạch xúc tiến nên được thực hiện trước, trong và sau triển lãm. Hầu hết các công ty không thúc đẩy cả 3 giai đoạn. Ngoài ra, ngân sách marketing cũng là một vấn đề cần được quan tâm.
Gửi giới thiệu trực tiếp đến các đối tác và khách hàng tiềm năng
Chiến lược gửi thư trực tiếp vẫn là giải pháp truyền thông được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Điều này là để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến thăm không gian triển lãm của nó. Doanh nghiệp nên gửi thư mời cho khách hàng dựa trên một danh sách kiểm tra được chuẩn bị trước.
Tạo lý do để khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn
Tạo ra những lý do khiến khách hàng không thể từ chối tham gia gian hàng của bạn cũng là một nghệ thuật marketing. Nếu công ty không có sản phẩm hoặc dịch vụ mới để ra mắt. Sau đó xem xét việc thúc đẩy các khía cạnh mới của các sản phẩm hiện có. Giúp tạo sự mới lạ trong mắt khách hàng.
Tặng quà lưu niệm cho khách hàng tham quan gian hàng
Tặng quà lưu niệm cũng là một lý do khiến khách hàng hào hứng. Những món quà này thường có đồ họa liên quan đến thương hiệu hoặc công ty.
Tận dụng tối đa chiến dịch PR
Chiến dịch quan hệ công chúng là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả và kinh tế nhất. Công ty của bạn có thể gửi các bài báo và thông cáo báo chí cho giới truyền thông. Đồng thời cập nhật thông tin sự kiện triển lãm và quan hệ công chúng. Bài viết PR nên có những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty muốn tung ra thị trường.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của bạn
Thay vì sử dụng cùng một chiến lược quảng cáo như đối thủ cạnh tranh của bạn . Bạn nên thay đổi nhiều hơn để gây ấn tượng với khách hàng. Sự khác biệt trong quảng cáo sẽ khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu sản phẩm lâu hơn.
Quy định đối với hàng hóa, dịch vụ tại triển lãm
Để bảo đảm trật tự thương mại, pháp luật quy định một số điều kiện kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại hội chợ, triển lãm thương mại.
Đối với hội chợ, triển lãm thương mại tổ chức tại Việt Nam, hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phải:
- Không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, hạn chế thương mại, chưa được phép lưu hành theo quy định của pháp luật;
- Không thuộc diện bị pháp luật cấm nhập khẩu (đối với hàng hóa, dịch vụ do thương nhân nước ngoài cung cấp);
- Không phải hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trừ trường hợp trưng bày, trình bày để so sánh với hàng thật.
Hàng hóa, dịch vụ thuộc diện quản lý nghiệp vụ ngoài việc tuân thủ các quy định của Luật Thương mại 2005 về hội chợ, triển lãm thương mại còn phải tuân thủ các quy định về quản lý nghiệp vụ hàng hóa, dịch vụ.
Theo quy định của hải quan và các quy định của pháp luật có liên quan, hàng hóa tạm nhập để tham gia hội chợ, triển lãm tại Việt Nam phải được tái xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc triển lãm.
Được tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài, mọi hàng hóa, dịch vụ, trừ hàng hóa, dịch vụ cấm xuất khẩu theo quy định của pháp luật, đều được tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài. Hàng hóa này chỉ được tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài khi được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.
Thời hạn hàng tạm xuất để tham gia triển lãm ở nước ngoài là 01 năm, kể từ ngày tạm xuất hàng hóa, nếu quá thời hạn trên mà chưa tái nhập khẩu thì hàng hóa phải nộp thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật. phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và phải tuân thủ đầy đủ pháp luật hải quan và các quy định khác. Luật liên quan.
Công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp hàng đầu
RX Tradex là đơn vị tổ chức nhiều triển lãm chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Vietnam Manufacturing Expo, Nepcon Vietnam, và Waste and Recycling Vietnam . Chuỗi dự án này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khai phóng trí tuệ và hoạch định chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.
Trong 38 năm, RX Tradex đã thiết lập mạng lưới kinh doanh trong nhiều ngành, được tối ưu hóa bằng cách kết hợp các yếu tố như chiến lược sự kiện, kiểm soát tài chính và hoạt động toàn cầu. RX tận dụng sức mạnh của các sự kiện trực tiếp bằng cách kết hợp dữ liệu và các sản phẩm kỹ thuật số để giúp khách hàng hiểu thị trường, tìm sản phẩm và chốt giao dịch tại hơn 400 sự kiện trong 43 lĩnh vực công nghiệp ở 22 quốc gia.
Sứ mệnh của RX là có tác động tích cực đến cộng đồng, giúp kết nối các doanh nghiệp cho các cá nhân, cộng đồng và tổ chức, và cam kết tạo ra một môi trường làm việc hòa nhập cho tất cả nhân viên.
Với kinh nghiệm dày dặn trong việc tổ chức hơn 400 sự kiện tại 22 quốc gia, RX Tradex sẽ mang đến triển lãm METALEX Vietnam 2023, cung cấp trải nghiệm những sự kiện mới mang tính đột phá từ hàng trăm thương hiệu lớn toàn cầu từ những góc nhìn khác nhau.
Khi tham quan METALEX Vietnam 2023, triển lãm quốc tế về máy công cụ chuyên dùng và giải pháp gia công kim loại do RX Tradex đăng cai tổ chức, từ ngày 4 đến 6/10/2023, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp nhiều công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Mở nhiều giải thưởng mang tính cách mạng góp phần vào sự phát triển của công ty trong tương lai.
Tìm hiểu chi tiết theo thông tin:
- Văn phòng Việt Nam: Tầng 2, Kova Center, 92G-92H Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: +84 28-6287-3355
- Hộp thư: CustomerService@rxtradex.com
- Website: rx-vietnamshows.com
Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin giúp bạn hiểu hơn triển lãm là gì cũng như những lợi ích khi tham gia triển lãm. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn độc.
Ý kiến bạn đọc (0)